Luật Tín Minh

Dịch vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch cho sản phẩm – Từ 5 ngày

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm tại Luật Tín Minh: Phí đăng ký mã vạch sản phẩm từ 3.000.000đ, 5 - 7 ngày xong thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.

I. Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch (MSMV) là công nghệ được dùng với mục đích định danh dịch vụ, sản phẩm, địa điểm hoặc tổ chức… Bên cạnh đó, MSMV còn giúp cho doanh nghiệp xác định được thương hiệu của mình trên thị trường.

MSMV được tạo nên từ 2 phần là mã vạch và mã số. Trong đó, theo Khoản 1, Khoản 2 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN:

  • Mã số là một dãy bao gồm các số hoặc chữ, được sử dụng với mục đích nhận diện cá nhân, tổ chức, địa điểm, dịch vụ, sản phẩm. Hay hiểu theo cách khác, mỗi mã số sẽ đại diện cho nguồn gốc, xuất xứ… cho mỗi hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên mã số này sẽ không dùng để đề cập đến giá cả, chất lượng…
  • Mã vạch (barcode) là một dãy các vạch màu đen và khoảng trống xen kẽ xếp song song nhau, được sử dụng như phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số thông qua những loại khác nhau như:
    • Chip nhận dạng thông qua các công nghệ nhận dạng khác nhau, tiêu biểu là tần số vô tuyến (RFID).
    • Mã vạch 1D (mã vạch tuyến tính): Code 39, EAN, UPC…
    • Mã vạch 2D (mã vạch ma trận): Data Matrix, PDF417, QR code…

II. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch trên sản phẩm - Từ 3.000.000đ/100 mã

Dưới đây là thông tin tham khảo về dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật Tín Minh:

1. Bảng giá dịch vụ đăng ký mã vạch trên sản phẩm tại Luật Tín Minh

Tùy thuộc vào số lượng mã số mã vạch (được xác định dựa vào quy mô hoạt động kinh doanh) doanh nghiệp đăng ký mà chi phí dịch vụ tại Luật Tín Minh sẽ khác nhau. Cụ thể:

Số lượng MSMV

Giá gói dịch vụ đăng ký mới

Giá gói dịch vụ duy trì

Tối đa 100 MSMV

3.000.000 đồng

500.000 đồng/năm

Tối đa 1.000 MSMV

3.500.000 đồng

800.000 đồng/năm

Tối đa 10.000 MSMV

4.200.000 đồng

1.500.000 đồng/năm

Trong đó: 

  • Chi phí gói dịch vụ đăng ký mới mã số mã vạch cho sản phẩm là chi phí trọn gói, bao gồm: 
    • Phí đăng ký MSMV.
    • Phí hướng dẫn khách hàng sử dụng MSMV.
    • Phí duy trì MSMV trong năm đăng ký đầu tiên tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục TCĐLCL).
    • Phí dịch vụ tại Luật Tín Minh (chưa bao gồm VAT).
  • Cá nhân, tổ chức chỉ phải nộp 50% phí duy trì trong năm đầu tiên đăng ký nếu được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV sau ngày 30/06.

2. Tổng thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký MSMV tại Luật Tín Minh

Trong vòng 5 - 7 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7, Chủ nhật, các ngày nghỉ lễ, Tết), kể từ khi nhận đủ thông tin từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ triển khai và hoàn thành dịch vụ với tiến độ tham khảo như sau:

1 ngày

Luật Tín Minh tư vấn thông tin, soạn thảo hồ sơ đăng ký MSMV, trình doanh nghiệp ký tận nơi và nộp tại Tổng cục TCĐLCL.

3 - 5 ngày

Tổng cục TCĐLCL thẩm định hồ sơ đăng ký và cấp MSMV cho cá nhân/tổ chức.

1 ngày

Luật Tín Minh nhận kết quả từ Tổng cục TCĐLCL và hướng dẫn khách hàng sử dụng MSMV.

3. Những việc Luật Tín Minh sẽ làm khi cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, Luật Tín Minh sẽ:

  • Tư vấn thông tin chi tiết về loại MSMV, quy định về hồ sơ, thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm.
  • Soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch hàng hóa, sản phẩm theo đúng quy định của Tổng cục TCĐLCL. 
  • Trình khách hàng ký hồ sơ tận nơi.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục TCĐLCL.
  • Đại diện doanh nghiệp theo dõi hồ sơ, xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có) tại Tổng cục TCĐLCL.
  • Tư vấn chi tiết các vấn đề có liên quan đến đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm khác như:
    • Tư vấn bảo hộ thương hiệu.
    • Hướng dẫn đóng phí duy trì MSMV hằng năm.
    • Tư vấn sửa đổi, gia hạn giấy chứng nhận mã số mã vạch.
  • Nhận giấy chứng nhận MSMV hàng hóa, sản phẩm từ Tổng cục TCĐLCL và bàn giao tận nơi theo yêu cầu của doanh nghiệp. 

4. Thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

2 thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa tại Luật Tín Minh:

  1. Bản sao giấy phép kinh doanh.
  2. Danh sách hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký mã số mã vạch. 

III. Có nên đăng ký mã số mã vạch?

Việc đăng ký mã số mã vạch sẽ mang lại cho tổ chức, cá nhân những lợi ích nổi bật sau:

  • Nhận diện sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị.
  • Tiết kiệm thời gian khi cần thực hiện công tác tính toán, kiểm kê hàng hóa, sản phẩm.
  • Có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm một cách dễ dàng, tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian thực hiện.
  • Giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó an tâm mua hàng. 
  • Phục vụ hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp. 

Nhìn chung, mã số mã mã vạch có thể hỗ trợ khá nhiều cho các cá nhân/tổ chức trong việc triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như quản lý hàng hóa. Đây là lý do vì sao dịch vụ đăng ký mã vạch mã số sản phẩm tại Luật Tín Minh hiện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp trên thị trường.

IV. Cách đăng ký mã số mã vạch (QR code, barcode…) cho sản phẩm

Trường hợp tự thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm lần đầu, bạn có thể tiến hành lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Xác định số lượng hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký MSMV

Doanh nghiệp cần xác định số lượng hàng hóa, sản phẩm muốn đăng ký (tối đa 100 sản phẩm hoặc tối đa 1000 sản phẩm hoặc tối đa 10.000 sản phẩm) để lựa chọn gói mã số mã vạch sao cho phù hợp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm

Chi tiết hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm Điều 19c Nghị định 74/2018/NĐ-CP (được hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN) và Nghị định 13/2020/NĐ-CP, bao gồm:

  • Đơn đăng ký sử dụng MSMV theo mẫu quy định (mẫu số 12 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2020/NĐ-CP).
  • Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập (nếu thay đổi địa chỉ, tên).

⤓ Tải mẫu miễn phí: Đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

Bước 3: Nộp hồ sơ đến Tổng cục TCĐLCL

Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ đến Trung tâm mã số mã vạch quốc gia - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1) theo 1 trong 3 cách sau:

  1. Cách 1: Nộp trực tiếp tại số 8, đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 
  2. Cách 2: Nộp qua đường bưu điện bằng dịch vụ VNPost.
  3. Cách 3: Nộp trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1).

Bước 4: Chờ xử lý hồ sơ

  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Tổng cục TCĐLCL sẽ gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Bạn cần đóng các khoản phí theo quy định, trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Tổng cục TCĐLCL sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch.

Lưu ý: 

1) Để sản phẩm đã đăng ký MSMV không bị mất hiển thị trên phần mềm quét mã vạch của điện thoại, chủ sở hữu MSMV cần thường xuyên cập nhật, khai báo thông tin sản phẩm sử dụng MSMV, khai thác các tính năng khác trên ứng dụng IDD quản lý thông tin sử dụng mã vạch quốc gia. 

2) Thời hạn của Giấy chứng nhận  quyền sử dụng mã số, mã vạch là 3 năm kể từ ngày cấp.

V. Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký mã số mã vạch

1. Mã vạch là gì?

Theo Khoản 2 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN, mã vạch là một dãy các vạch màu đen và khoảng trống xen kẽ xếp song song nhau, được sử dụng như phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số thông qua những loại khác nhau như:

  • Chip nhận dạng thông qua các công nghệ nhận dạng khác nhau, tiêu biểu là tần số vô tuyến (RFID).
  • Mã vạch 1D (mã vạch tuyến tính): Code 39, EAN, UPC…
  • Mã vạch 2D (mã vạch ma trận): Data Matrix, PDF417, QR code…

➣ Xem chi tiết: Mã số mã vạch là gì?

2. Chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa lần đầu tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?

Tùy vào số sản phẩm doanh nghiệp đăng ký mà chi phí đăng ký mã số mã vạch sẽ khác nhau:

  • Tối đa 100 MSMV: 3.000.000 đồng.
  • Tối đa 1.000 MSMV: 3.500.000 đồng.
  • Tối đa 10.000 MSMV: 4.200.000 đồng.

➣ Xem chi tiết: Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch.

3. Thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Luật Tín Minh là bao lâu?

Trong vòng 5 - 7 ngày làm việc, Luật Tín Minh sẽ hoàn thành thủ tục đăng ký mã số mã vạch.

4. Khách hàng cần cung cấp thông tin gì khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật Tín Minh?

Khách hàng chỉ cần cung cấp 2 thông tin sau khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật Tín Minh:

  1. Bản sao giấy phép kinh doanh.
  2. Danh sách hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký mã số mã vạch. 

5. Đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu?

Bạn thực hiện đăng ký mã vạch sản phẩm với Trung tâm mã số mã vạch quốc gia - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1) theo 1 trong 3 cách sau đây:

  1. Đăng ký trực tiếp tại số 8, đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 
  2. Đăng ký bằng cách nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng dịch vụ VNPost.
  3. Đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1).

➣ Xem chi tiết: Cách đăng ký mã vạch sản phẩm.

6. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

  • Đơn đăng ký sử dụng MSMV theo mẫu quy định (mẫu số 12 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2020/NĐ-CP).
  • Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập (nếu thay đổi địa chỉ, tên).

➣ Xem chi tiết và tải mẫu: Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!