Luật Tín Minh

Dịch vụ giải thể công ty doanh nghiệp trọn gói từ 3.000.000đ

Dịch vụ giải thể công ty doanh nghiệp (đóng cửa công ty/hủy mã số thuế công ty) trọn gói từ 3.000.000 đồng, hoàn thành thủ tục với cơ quan thuế và Sở KH&ĐT

Giải thể tự nguyện và giải thể bắt buộc đều là thủ tục pháp lý khá phức tạp, yêu cầu người làm thủ tục phải có nghiệp vụ giỏi, kinh nghiệm làm việc với cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế để tối ưu chi phí và thời gian cho doanh nghiệp. Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp đều ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ giải thể để đơn giản hoá thủ tục cần thực hiện và tiết kiệm thời gian, công sức.

I. Điều kiện giải thể công ty, doanh nghiệp

Doanh nghiệp chỉ được phép giải thể khi đáp ứng đồng thời các điều kiện được quy định tại khoản 2 Điều 207 Luật Doanh nghiệp 2020, cụ thể:

  1. Đảm bảo thanh toán đầy đủ các khoản nợ của công ty như là: Tiền thuế, tiền BHXH, trợ cấp thôi việc, nợ lương của người lao động, các khoản nợ với khách hàng, đối tác…
  2. Doanh nghiệp đang không đang trong quá trình giải quyết tranh chấp với Tòa Án hoặc Trọng tài thương mại.

II. Dịch vụ giải thể công ty, doanh nghiệp tại Luật Tín Minh

1. Tổng thời gian và chi phí giải thể công ty tại Luật Tín Minh

Trong vòng 7 - 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo đóng mã số thuế của doanh nghiệp, Luật Tín Minh sẽ hoàn thành thủ tục giải thể công ty với mức chi phí như sau: 

  • Đối với doanh nghiệp chưa phát sinh doanh thu và hoá đơn: Phí dịch vụ trọn gói 3.000.000 đồng.
  • Đối với doanh nghiệp đã phát sinh doanh thu và hoá đơn: Phí dịch vụ trọn gói từ 3.500.000 đồng. 

Lưu ý:

Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh doanh thu, chi phí, phát sinh hóa đơn đầu vào, đầu ra, phát sinh chi phí hạch toán… thì Luật Tín Minh sẽ báo giá dịch vụ, thời gian hoàn thành thủ tục chi tiết khi tư vấn và cam kết không phát sinh chi phí bằng hợp đồng dịch vụ.

2. Thành phần hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị

Luật Tín Minh sẽ đại diện doanh nghiệp thực hiện từ A - Z thủ tục giải thể cần thiết và công ty chỉ cần cung cấp 4 thông tin cơ bản như sau:

  • Ảnh chụp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Con dấu của công ty.
  • Hóa đơn, chứng từ kế toán.
  • Sổ sách kế toán và báo cáo tài chính các năm.

3. Quy trình thực hiện thủ tục giải thể công ty tại Luật Tín Minh

Giải thể công ty là thủ tục pháp lý cần làm việc trực tiếp với cơ quan thuế và cơ quan đăng ký kinh doanh do đó thủ tục sẽ có phần phức tạp. Tuy nhiên, Luật Tín Minh sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đóng cửa công ty với 11 đầu mục công việc sau:

  1. Tư vấn doanh nghiệp về điều kiện, lý do giải thể; tổng chi phí, thời gian giải thể doanh nghiệp; tư vấn công ty xử lý các vấn đề liên quan đến lao động, các khoản nợ thuế, nợ khách hàng, đối tác.
  2. Kiểm tra và rà soát quyết toán thuế của doanh nghiệp.
  3. Soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến thủ tục giải thể và trình doanh nghiệp ký tận nơi.
  4. Đại diện doanh nghiệp thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế và hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thành đối với các nghĩa vụ thuế chưa thực hiện.
  5. Thay doanh nghiệp nhận biên bản làm việc xác nhận đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế.
  6. Nhận kết quả khoá MST công ty từ cơ quan thuế.
  7. Tiến hành thực hiện chuẩn bị hồ sơ và thủ tục giải thể công ty.
  8. Nhận kết quả thu hồi giấy phép kinh doanh tại Sở KH&ĐT.
  9. Thay doanh nghiệp làm thủ tục trả con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an.
  10. Công bố nội dung giải thể công ty trên Cổng thông tin quốc gia.
  11. Cuối cùng bàn giao toàn bộ kết quả về địa chỉ mà doanh nghiệp yêu cầu. 

III. Hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp

Theo quy định tại Điều 208 Luật Doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp thực hiện thủ tục giải thể công ty có thể làm khảo quy trình gồm 8 bước như sau:

1. Chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông ra quyết định giải thể công ty

Trong quyết định giải thể công ty cần có các thông tin như là:

  • Tên công ty, địa chỉ của trụ sở chính.
  • Lý do giải thể công ty, doanh nghiệp.
  • Phương án thanh lý đối với tài sản và xử lý các khoản nợ của công ty (nếu có).
  • Thông tin và chữ ký của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty, chủ tịch hội đồng quản trị hoặc chủ tịch hội đồng thành viên.

2. Doanh nghiệp thông báo về việc giải thể của công ty

Doanh nghiệp niêm yết công khai thông báo giải thể công ty, doanh nghiệp tại trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Đồng thời gửi thông báo đến người lao động; những cá nhân, tổ chức có thẩm quyền và lợi ích liên quan đến vấn đề giải thể của công ty. 

3. Tiến hành thanh toán tất cả các khoản nợ của công ty

Khi giải thể doanh nghiệp cần thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ đúng theo thứ tự ưu tiên như sau:

  • Thanh toán cho người lao động: nợ lương, phụ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tiền thưởng…
  • Thanh toán các khoản nợ thuế như thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNDN… cho cơ quan thuế.
  • Thanh toán các khoản nợ khác cho ngân hàng, đối tác…
  • Sau khi đã hoàn tất việc thanh toán các chi phí giải thể, khoản nợ và nghĩa vụ tài chính thì phần còn lại sẽ thuộc về chủ sở hữu/thành viên/cổ đông/chủ thể doanh nghiệp tư nhân.

4. Thực hiện thủ tục giải thể công ty

Hồ sơ giải thể giữa công ty đã phát sinh doanh thu/hoá đơn và công ty chưa phát sinh doanh thu/hoá đơn thì sẽ có phần khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục như sau:

Bước 1: Thực hiện thủ tục thông báo giải thể nộp Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Thành phần hồ sơ gồm:

  • Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp.
  • Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.
  • Quyết định và biên bản họp về việc giải thể doanh nghiệp của:
    • Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh
    • Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần.
  • Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc giải thể doanh nghiệp.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có).
  • Phương án giải quyết nợ (nếu có) đối với công ty đã phát sinh doanh thu và hoá đơn.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ thông báo giải thể doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ về Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp online tại Cổng thông tin quốc gia. Sau từ 3 - 5 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phản hồi kết quả:

  • Nếu hợp lệ: Ra thông báo về việc giải thể doanh nghiệp.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ: Phản hồi bằng văn bản và hướng dẫn doanh nghiệp chỉnh sửa và bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Thực hiện thủ tục xin đóng mã số thuế gửi Cơ quan thuế

Đây là bước quan trọng nhất, yêu cầu kế toán viên của doanh nghiệp cần có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi và có kinh nghiệm thực hiện thủ tục giải thể. 

Doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ như sau để nộp về Cơ quan thuế quản lý trực tiếp:

  • Văn bản đề nghị về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
  • Quyết định và biên bản họp về việc giải thể doanh nghiệp của:
    • Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh;
    • Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần.
  • Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc giải thể doanh nghiệp.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có).
  • Công văn cam kết không xin hoàn bất kỳ khoản thuế nộp thừa nào.
  • Công văn cam kết không hoạt động xuất nhập khẩu.
  • Công văn cam kết không có tài sản thanh lý.

Đối với công ty đã phát sinh doanh thu, hoá đơn thì bổ sung:

  • Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (nộp qua chữ ký số).
  • Thông báo kết quả hủy hóa đơn mẫu TB03/AC (nộp qua chữ ký số).
  • Xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của Tổng cục Hải Quan (nếu doanh nghiệp có kinh doanh xuất nhập khẩu).
  • Tờ khai thuế Giá trị gia tăng.
  • Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân...

Đối với công ty chưa phát sinh doanh thu, hoá đơn thì bổ sung:

  • Công văn cam kết không phát sinh doanh thu.
  • Công văn cam kết không mua, in và phát hành hóa đơn.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ xin đóng MST gửi Cơ quan thuế.

Bước 3: Thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư:

  • Thông báo giải thể doanh nghiệp.
  • Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán.
  • Báo cáo thanh lý tài sản
  • Danh sách người lao động của doanh nghiệp.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có).

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ giải thể công ty.

Doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ về Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 4:  Trả lại con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu

Đối với các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trước ngày 01/07/2015 thì sau khi giải thể cần tiến hành thêm thủ tục trả lại con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu cho cơ quan công an.

Xem chi tiết: 

  • Thủ tục giải thể công ty đã phát sinh doanh thu hóa đơn.
  • Thủ tục giải thể công ty chưa phát sinh doanh thu hóa đơn.

IV. 5 lưu ý và quy định giải thể công ty mà doanh nghiệp cần biết

  • Trước khi nộp hồ sơ giải thể công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải thanh toán đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, khóa MST tại chi cục thuế quản lý.
  • Doanh nghiệp cần làm thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh rồi mới làm thủ tục giải thể (áp dụng nếu công ty có đơn vị phụ thuộc như chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện).
  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề xuất nhập khẩu thì cần thực hiện thủ tục xác nhận không nợ thuế tại Tổng cục hải quan trước khi thực hiện đóng mã số thuế công ty.
  • Doanh nghiệp cần đăng ít nhất trên 1 tờ báo viết/báo điện tử trong 3 số liên tiếp khi thực hiện thủ tục thông báo giải thể (Nếu được yêu cầu).
  • Từ khi có quyết định giải thể công ty thì doanh nghiệp tuyệt đối không được cất giấu tài sản, ký hợp đồng mới, huy động vốn…

V. Câu hỏi thường gặp về giải thể công ty

1. Phí dịch vụ giải thể công ty doanh nghiệp tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?

Phí dịch vụ giải thể công ty doanh nghiệp trọn gói tại Luật Tín Minh là:

  • 3.000.000 đồng - Đối với doanh nghiệp chưa phát sinh doanh thu và hoá đơn.
  • Từ 3.500.000 đồng - Đối với doanh nghiệp đã phát sinh doanh thu và hoá đơn.

2. Mất bao lâu để hoàn thành thủ tục giải thể công ty?

Trong vòng từ 7 - 10 ngày kể từ ngày đóng MST công ty là doanh nghiệp có thể hoàn tất thủ tục giải thể công ty (Nếu sử dụng dịch vụ giải thể tại Luật Tín Minh).

3. Cần chuẩn bị những gì để thực hiện thủ tục giải thể công ty?

Khi sử dụng dịch vụ của Luật Tín Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp: Bản scan Giấy phép kinh doanh công ty; Con dấu pháp nhân công ty; Tất cả các hóa đơn chứng từ kế toán; Hồ sơ, sổ sách kế toán, báo cáo tài chính các năm.

4. Không thực hiện thủ tục giải thể có được không?

Trong trường hợp giải thể bắt buộc, nếu công ty không thực hiện thủ tục giải thể, thì sẽ bị phạt vi phạm hành chính nếu không có dấu hiệu trốn thuế hoặc bị xử lý hình sự nếu có dấu hiệu trốn thuế.

5. Nộp hồ sơ giải thể công ty ở đâu?

Doanh nghiệp cần chuẩn bị và nộp hồ sơ giải thể công ty về cơ quan thuế trực tiếp quản lý và Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!