Dịch vụ làm thẻ APEC (thẻ ABTC) trọn gói tại Luật Tín Minh - cam kết không phát sinh chi phí, tốc độ hoàn thành nhanh chóng, đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp.
I. Thẻ APEC là gì? Thẻ ABTC là gì?
➥ Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg định nghĩa thẻ APEC như sau:
Điều 3. Giải thích từ ngữ:
Thẻ đi lại doanh nhân APEC, gọi tắt là thẻ ABTC, là một loại thẻ do cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác.
|
➥ Căn cứ theo Điều 4 Quyết định này thì thẻ APEC hay thẻ ABTC có 2 hình thức là thẻ cứng và thẻ điện tử, cả 2 đều có giá trị pháp lý như nhau. Cụ thể:
Điều 4. Hình thức thẻ ABTC
1. Thẻ ABTC có hai dạng là thẻ cứng và thẻ điện tử. Thẻ ABTC cứng và thẻ ABTC điện tử có giá trị pháp lý như nhau.
2. Thẻ ABTC cứng là một dạng thẻ có kích thước hình chữ nhật, được in trên chất liệu đặc biệt theo công nghệ chung của các nền kinh tế thành viên và đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.
3. Thẻ ABTC điện tử là một dạng thẻ được cấp trên giao diện điện tử thông qua ứng dụng ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.
4. Doanh nhân Việt Nam có quyền lựa chọn cấp thẻ ABTC cứng hoặc thẻ ABTC điện tử.
|
1. Tổng chi phí dịch vụ làm thẻ doanh nhân APEC
Chi phí dịch vụ làm thẻ APEC tại Luật Tín Minh sẽ có sự chênh lệch tùy vào từng trường hợp hồ sơ cụ thể, thời gian cấp thẻ mong muốn, cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác (nếu có). Luật Tín Minh đảm bảo mức chi phí dịch vụ sẽ tuyệt đối minh bạch và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Để nhận được báo giá chính xác và chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Tín Minh qua hotline 0983.081.379.
Lưu ý:
Để được cấp thẻ APEC (thẻ ABTC) khách hàng phải thực hiện 2 thủ tục pháp lý bắt buộc:
- Thủ tục cấp văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC - cấp bởi Cơ quan chuyên môn của bộ, ngành.
- Thủ tục cấp thẻ APEC (ABTC) - cấp bởi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an cấp.
Luật Tín Minh là đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ trọn gói hỗ trợ trong toàn bộ quá trình xin cấp thẻ doanh nhân APEC, đảm bảo thuận tiện và nhanh chóng.
2. Thời gian hoàn thành dịch vụ làm thẻ doanh nhân APEC
Luật Tín Minh cam kết thời gian hoàn thành thủ tục làm APEC card như sau:
- Thủ tục xin cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC: Hoàn thành trong vòng 60 - 80 ngày làm việc.
- Thủ tục cấp thẻ APEC: Hoàn thành trong vòng 21 ngày làm việc.
II. Thông tin cần cung cấp khi chọn dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói
1. Thông tin cần cung cấp để xin cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC
Theo quy định về thẻ APEC tại Quyết định 09/2023/QĐ-TTg, đối với hồ sơ xin cấp xin cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC, để hoàn tất thủ tục cần cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm:
- Bản chính/bản sao điện tử có chứng thực: Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy tờ chứng minh nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn đến các nước thành viên APEC.
- Báo cáo tổng hợp các khoản thuế đã nộp vào ngân sách nhà nước của doanh nghiệp và doanh nhân trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cấp thẻ ABTC.
- Bản sao/ bản sao có chứng thực: Hợp đồng thương mại giữa doanh nghiệp và đối tác APEC (trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử), có hiệu lực trong vòng 2 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
- Báo cáo tình hình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và của cá nhân (*) tính đến thời điểm nộp hồ sơ (kèm theo các tài liệu chứng minh liên quan).
- Báo cáo tài chính năm gần nhất của doanh nghiệp đã được kiểm toán và phê duyệt.
Ghi chú:
(*) Tình hình đóng bảo hiểm xã hội của cá nhân cần đảm bảo:
- Thời gian đóng bảo hiểm tối thiểu là 12 tháng đối với chức vụ đề nghị cấp thẻ.
- Trường hợp đã quá tuổi hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ đóng bảo hiểm, cần nêu rõ lý do và cung cấp giấy tờ chứng minh.
- Trường hợp không thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm, cần có xác nhận từ doanh nghiệp.
2. Thông tin cần cung cấp để xin cấp thẻ doanh nhân APEC
Thông tin khách hàng cần cung cấp sẽ gồm:
- 2 ảnh thẻ 3x4cm (phông nền trắng, không đeo kính, đầu để trần, mặt nhìn thẳng) của người được cấp thẻ.
- 2 ảnh thẻ 3x4cm của lãnh đạo doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.
Người sở hữu APEC sẽ được miễn visa khi nhập cảnh vào 19 quốc gia thành viên APEC, bao gồm:
➥ Châu Á:
- Việt Nam.
- Thái Lan.
- Indonesia.
- Singapore.
- Philippines.
- Đài Loan.
- Trung Quốc.
- Malaysia.
- Nhật Bản.
- Hàn Quốc.
- Nga.
- Brunei.
- Hồng Kông.
➥ Châu Mỹ:
➥ Châu Đại Dương:
- Papua New Guinea.
- Úc.
- New Zealand.
Ngoài ra, thẻ doanh nhân APEC còn có nhiều lợi ích cho doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan nói chung như sau:
- Miễn thị thực (visa), xuất nhập cảnh không giới hạn số lần vào 19 quốc gia thành viên APEC trong thời hạn thẻ.
- Giảm thời gian chờ đợi tại cửa khẩu và chi phí xin visa, giấy tờ nhập cảnh khác.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối, hợp tác và mở rộng quan hệ kinh doanh trong khối APEC.
- Nâng cao vị thế và mối quan hệ với đối tác, khách hàng và cơ quan chức năng trong các quốc gia thành viên.
IV. Điều kiện làm thẻ APEC, thẻ ABTC
Điều kiện cấp thẻ APEC card được quy định cụ thể tại Điều 8 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg như sau:
- Với cơ quan hoặc tổ chức nơi doanh nhân làm việc: Có nhu cầu cử nhân sự đi lại ngắn hạn, thường xuyên để tham gia các hoạt động liên quan đến APEC như hội thảo, hội nghị, cuộc họp thường niên, hợp tác và phát triển kinh tế.
- Với doanh nghiệp doanh nhân làm việc:
- Có hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác là thành viên APEC.
- Hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về thuế, thương mại, lao động, bảo hiểm xã hội, hải quan và các lĩnh vực liên quan.
- Cần cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động kinh tế tại các nền kinh tế thành viên APEC, bao gồm đầu tư, thương mại, hợp tác kinh doanh và dịch vụ.
- Với doanh nhân xin cấp APEC Card:
- Là người thành niên từ đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
- Không thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều 36 Luật Xuất nhập cảnh.
- Đang làm việc và giữ chức vụ thực tế tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ 12 tháng trở lên tính đến ngày đề nghị cấp thẻ ABTC.
V. Câu hỏi thường gặp về dịch vụ làm thẻ doanh nhân APEC trọn gói
1. Chi phí làm thẻ APEC Card tại Luật Tín Minh bao nhiêu?
Chi phí dịch vụ làm thẻ APEC tại Luật Tín Minh sẽ có sự chênh lệch tùy vào từng trường hợp hồ sơ cụ thể, thời gian cấp thẻ mong muốn, cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác (nếu có).
Luật Tín Minh đảm bảo mức chi phí dịch vụ sẽ tuyệt đối minh bạch và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
➣ Xem chi tiết: Dịch vụ làm APEC card - giá tốt nhất thị trường!
Vui lòng liên hệ Luật Tín Minh qua hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ tư vấn và nhận báo giá dịch vụ chính xác.
2. Thời gian hoàn thành dịch vụ làm thẻ APEC tại Luật Tín Minh là bao lâu?
Thời gian hoàn thành dịch vụ làm thẻ APEC card tại Luật Tín Minh như sau:
- Từ 60 đến 80 ngày đối với thủ tục xin cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC.
- Khoảng 21 ngày đối với thủ tục cấp thẻ APEC.
3. Có thể gia hạn thẻ APEC không?
Theo Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC (ban hành kèm theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg, sửa đổi tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 54/2015/QĐ-TTg), thời hạn thẻ APEC là 5 năm kể từ ngày cấp, không được gia hạn và khi hết hạn sẽ được cấp thẻ mới.
4. Thẻ ABTC là gì?
Thẻ ABTC (viết tắt của thẻ APEC Business Travel Card) là thẻ đi lại doanh nhân do các cơ quan có thẩm quyền của tổ chức APEC cấp. Thẻ này còn có các tên gọi khác như thẻ APEC, thẻ doanh nhân APEC, APEC card, thẻ ABTC…
5. Thẻ APEC miễn visa nước nào?
APEC Business Travel Card cho phép doanh nhân được miễn thị thực (visa) xuất nhập cảnh vào 19 quốc gia thành viên APEC không giới hạn số lần trong thời hạn hiệu lực của thẻ.
➣ Xem chi tiết: Thẻ APEC đi được quốc gia nào?
Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.