Dịch vụ làm thủ tục đăng ký mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam với phí cạnh tranh - từ 15 ngày có giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
So với thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Nam, các quy định pháp lý về việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam phức tạp hơn, cần tuân thủ khá nhiều quy định.
Do đó, để đơn giản hóa mọi thủ tục cần làm, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hồ sơ và làm việc với cơ quan có thẩm quyền, việc sử dụng dịch vụ phù hợp tại các công ty luật uy tín được đánh giá là giải pháp tối ưu cho các thương nhân nước ngoài.
Là công ty luật uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, sở hữu đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý chuyên môn cao, Luật Tín Minh tự tin có thể mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng thông qua dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
➧ Phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài trọn gói: 25.000.000 đồng.
➧ Thời gian bàn giao Giấy phép thành lập văn phòng đại diện và con dấu: 15 - 20 ngày làm việc.
|
Lưu ý:
Thời gian làm việc nêu trên chỉ bao gồm các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6, không tính ngày nghỉ lễ, Tết.
II. Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
➤ Với mức phí dịch vụ nêu trên, Luật Tín Minh sẽ thay doanh nghiệp hoàn thành các đầu mục công việc như sau:
- Kiểm tra thông tin tiếp nhận từ khách hàng, tư vấn các quy định pháp lý có liên quan đến việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
- Chuẩn bị hồ sơ mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
- Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài với cơ quan có thẩm quyền.
- Đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục làm con dấu cho văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
- Hoàn thành thủ tục cấp Thông báo MST cho văn phòng đại diện.
- Tư vấn công ty nước ngoài các thủ tục cần làm sau khi mở văn phòng đại diện.
- Tư vấn các thông tin pháp lý, kế toán - thuế xuyên suốt quá trình hoạt động của văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
➤ Khách hàng chỉ cần cung cấp cho cho Luật Tín Minh các thông tin sau đây:
- Hợp đồng thuê hoặc mượn địa chỉ thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Bản sao hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng của:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.
- Báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty nước ngoài trong năm gần nhất.
Điều kiện mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài được quy định cụ thể tại Điều 7 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:
- Được thành lập theo quy định pháp luật của vùng lãnh thổ, quốc gia tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật của các vùng lãnh thổ, quốc gia này công nhận.
- Công ty đã hoạt động được ít nhất 1 năm, kể từ ngày được phép thành lập.
- Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của công ty phải còn thời hạn ít nhất 1 năm tính từ ngày nộp hồ sơ (nếu các giấy tờ này của công ty có quy định thời hạn hoạt động).
- Nội dung hoạt động của VPĐD phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Việc thành lập VPĐD công ty nước ngoài phải được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành chấp thuận nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp:
- Công ty nước ngoài không thuộc vùng lãnh thổ, quốc gia tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Nội dung hoạt động của VPĐD không phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt nam là thành viên.
IV. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
Theo quy định tại Điều 10 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập VPĐD có chữ ký của đại diện có thẩm quyền của công ty nước ngoài (mẫu MĐ-1).
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương của công ty nước ngoài (bản sao).
- Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD của công ty nước ngoài.
- Hộ chiếu/CMND/CCCD của người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao).
- Bản sao tài liệu về địa điểm đặt trụ sở chính văn phòng đại diện:
- Giấy tờ chứng minh quyền khai thác, sử dụng địa điểm đặt VPĐD của công ty (biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận thuê địa điểm…).
- Tài liệu chứng minh địa điểm đặt trụ sở VPĐD phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.
- Chuẩn bị một trong các loại giấy tờ sau đây:
- Báo cáo tài chính có kiểm toán của năm tài chính gần nhất.
- Giấy tờ xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính của công ty trong năm tài chính gần nhất.
- Giấy tờ khác có giá trị tương các giấy tờ trên được cấp hoặc xác nhận, chứng minh bởi tổ chức, cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập.
⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
|
Lưu ý:
Hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài cần được hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật công chứng hoặc được ký và đóng dấu bởi công ty mẹ.
V. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài
Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài là Sở Công thương tỉnh/thành phố nơi công ty dự kiến đặt trụ sở văn phòng đại diện.
Bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ theo 1 trong 3 cách:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Công thương.
- Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính.
- Nộp hồ sơ online tại Cổng dịch vụ công quốc gia.
➣ Xem chi tiết: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
VI. Câu hỏi thường gặp khi thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
1. Chi phí mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài của Luật Tín Minh là bao nhiêu?
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Luật Tín Minh có phí trọn gói là 23.000.000 đồng (đã bao gồm lệ phí nộp nhà nước).
2. Thời gian hoàn thành dịch vụ mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Luật Tín Minh?
Trong khoảng từ 15 - 20 ngày làm việc, Luật Tín Minh sẽ hoàn thành thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài và bàn giao kết quả.
➣ Xem chi tiết: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
3. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam gồm những gì?
Để xin giấy chứng nhận văn phòng đại diện công ty nước ngoài, thương nhân cần đảm bảo các điều kiện về cách thức thành lập, thời gian hoạt động, nội dung hoạt động… theo quy định của pháp luật Việt Nam.
➣ Xem chi tiết: Điều kiện đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
4. Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài được quy định như thế nào?
Để thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, bạn cần hoàn thành lần lượt 3 thủ tục sau:
- Thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
- Thủ tục đăng ký cấp con dấu, Giấy chứng nhận mẫu dấu cho văn phòng đại diện.
- Thủ tục cấp Thôn báo MST cho văn phòng đại diện.
➣ Xem chi tiết: Thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
—
Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.