Luật Tín Minh

Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh - Từ 5 ngày

Dịch vụ soạn hồ sơ, làm thủ tục thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần, công ty TNHH… trọn gói 1.000.000đ, từ 5 - 7 ngày xong

I. Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Luật Tín Minh

Theo quy định của Nghị định 01/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp cần thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh, nơi đặt trụ sở chính khi có nhu cầu làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh (thay đổi nội dung giấy phép kinh doanh). 

Để giúp khách hàng đơn giản hóa quy trình thực hiện cũng như rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục, Luật Tín Minh hiện cung cấp dịch vụ thay đổi, đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh trên phạm vi toàn quốc. Dưới đây là thông tin tham khảo về dịch vụ:

1. Tổng phí dịch vụ thay đổi, đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh

Chi phí dịch vụ thay đổi, đăng ký bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh trọn gói tại Luật Tín Minh là 1.000.000 đồng, bao gồm lệ phí nộp nhà nước và phí dịch vụ. Cụ thể:

Tổng chi phí thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

100.000 đồng

Lệ phí công bố thay đổi ngành nghề kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

900.000 đồng

Phí dịch vụ Luật Tín Minh thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Lưu ý: 

Báo giá dịch vụ trên có thể thay đổi trong một số trường hợp hồ sơ. Chẳng hạn, trường hợp doanh nghiệp được thành lập trước ngày 20/08/2018, đồng thời chưa từng thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh (thay đổi nội dung trên GPKD), phí dịch vụ nêu trên sẽ phát sinh thêm chi phí mã hóa lại ngành nghề kinh doanh theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.

Luật Tín Minh cam kết tư vấn và báo giá dịch vụ rõ ràng trước khi ký kết hợp đồng, không có phí phát sinh sau khi hợp đồng được ký kết. Liên hệ ngay với Luật Tín Minh để được hỗ trợ nhanh chóng.

2. Thời gian thay đổi giấy phép kinh doanh: thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Dịch vụ thay đổi, đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần, công ty TNHH… tại Luật Tín Minh được triển khai và hoàn thành nhanh chóng. 

Cụ thể, trong khoảng từ 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý có liên quan và bàn giao giấy chứng nhận đăng ký ngành nghề tận nơi. 

3. Dịch vụ làm thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh gồm những gì?

Việc sử dụng dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Luật Tín Minh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, giản tiện các thủ tục pháp lý rườm rà, phức tạp.

Với phí dịch vụ trọn gói 1.000.000 đồng, Luật Tín Minh sẽ đại diện doanh nghiệp hoàn thành 8 hạng mục công việc như sau:

  1. Miễn phí tư vấn các quy định pháp lý có liên quan đến thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
  2. Soạn thảo đầy đủ bộ hồ sơ, giấy tờ cần thiết để làm thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.
  3. Miễn phí mã hóa ngành nghề cấp 4 theo đúng Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.
  4. Miễn phí trình doanh nghiệp ký toàn bộ hồ sơ.
  5. Đại diện doanh nghiệp hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).
  6. Thay mặt doanh nghiệp nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.
  7. Công bố về nội dung thay đổi giấy phép kinh doanh tại Cổng thông tin quốc gia.
  8. Bàn giao tận nơi cho doanh nghiệp giấy chứng nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

4. Thông tin khách hàng cần cung cấp cho Luật Tín Minh

Yêu cầu về thông tin khách hàng cần cung cấp cho Luật Tín Minh khi sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh rất đơn giản, chỉ bao gồm 2 đầu mục: 

  • Mã số thuế công ty.
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến bổ sung, thay đổi.

Từ những thông tin trên, Luật Tín Minh sẽ tư vấn chi tiết, chuyên sâu giúp doanh nghiệp đăng ký đúng và đủ những ngành nghề kinh doanh cần thiết, hỗ trợ cho việc kinh doanh trong tương lai. 

Đây cũng chính là điểm mấu chốt quyết định hồ sơ của doanh nghiệp có được Sở KH&ĐT duyệt nhanh hay không và doanh nghiệp đã đăng ký đủ ngành nghề kinh doanh cần thiết hay chưa.

II. Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Trường hợp doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh có thể tham khảo các bước sau:

1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Căn cứ Khoản 1 Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ thay đổi, đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm:

  • Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Quyết định về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của:
    • Đại hội đồng cổ đông: Đối với công ty cổ phần.
    • Chủ sở hữu công ty: Đối với công ty TNHH 1 thành viên.
    • Hội đồng thành viên: Đối với công ty hợp danh, công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
  • Bản sao biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông.
  • Giấy ủy quyền nếu người đại diện pháp luật không tự thực hiện thủ tục.
  • Bản sao chứng thực CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh.

2. Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi, đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh tại Sở KH&ĐT

Sau khi chuẩn bị xong các giấy tờ cần thiết, doanh nghiệp nộp hồ sơ về Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Cách 2: Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính.
  • Cách 3: Nộp hồ sơ bằng đường bưu điện thông qua dịch vụ chuyển phát của VNPost. 

3. Bước 3: Nhận kết quả 

Sở KH&ĐT tỉnh thành phố doanh nghiệp đặt trụ sở chính sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ trong vòng 3 ngày làm việc và trả kết quả như sau:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Doanh nghiệp sẽ được cấp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. 
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi văn bản hướng dẫn doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung thông tin và tiến hành nộp lại.

III. Lưu ý khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Dưới đây là 7 điều doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý khi đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh:

  1. Chỉ được đăng ký thay đổi, bổ sung những ngành nghề thuộc hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. 
  2. Nếu muốn kinh doanh những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, doanh nghiệp cần đảm bảo đăng ký vốn điều lệ lớn hơn hoặc bằng vốn pháp định. Ví dụ, doanh nghiệp muốn đăng ký bổ sung ngành:
    • Kinh doanh dịch vụ hàng không: Cần đảm bảo vốn điều lệ tối thiểu là 30 tỷ đồng (căn cứ Điều 17 Nghị định 92/2016/NĐ-CP).
    • Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ: Cần đảm bảo vốn điều lệ tối thiểu là 750 tỷ đồng (căn cứ Điều 35 Nghị định 46/2023/NĐ-CP). 
  3. Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, khi làm thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện thêm thủ tục xin giấy phép con tương ứng với ngành nghề cần đăng ký. Ví dụ:
    • Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh thực phẩm, đồ uống: Cần xin giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm.
    • Đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ: Cần xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự.
    • … 
  4. Khi thay đổi, bổ sung thêm ngành nghề có yêu cầu về chứng chỉ hành nghề thì doanh nghiệp cần lưu ý cung cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. Ví dụ, doanh nghiệp đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh dịch vụ kế toán thì cần đảm bảo công ty có tối thiểu 2 nhân viên có chứng chỉ hành nghề kế toán viên.
  5. Doanh nghiệp thành lập trước ngày 20/08/2018 khi đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề cần thực hiện mã hóa ngành nghề theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.
  6. Đối với những ngành nghề không còn kinh doanh hoặc đã bị xoá bỏ, sửa đổi theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, doanh nghiệp cần tiến hành xóa bỏ hoặc sửa đổi ngành nghề theo quy định.
  7. Trong thời gian thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp vẫn có thể xuất hoá đơn VAT đối với ngành nghề đã đăng ký kinh doanh trước đó. Đối với những ngành nghề đang đăng ký thay đổi, bổ sung thì không được phép xuất hoá đơn.
  8. Doanh nghiệp cần thông báo với cơ quan Đăng ký kinh doanh về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi, bổ sung. Căn cứ Điều 49 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, trường hợp vi phạm quy định, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng và bắt buộc phải làm thủ tục thông báo về việc thay đổi nội dung trên GPKD.

IV. Câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

1. Phí dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?

Phí dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh, cụ thể là thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trọn gói tại Luật Tín Minh là 1.000.000 đồng. 

Lưu ý: 

Báo giá này có thể thay đổi tùy trường hợp hồ sơ. Liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ tư vấn và nhận báo giá chính xác, nhanh chóng nhất. 

➣ Xem chi tiết: Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh.

2. Luật Tín Minh hoàn tất thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh trong bao lâu? 

Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ thông tin từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ hoàn tất thủ tục thay đổi, đăng ký thêm mã ngành nghề kinh doanh và giao kết quả tận nơi theo yêu cầu.

3. Hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bao gồm: 

  • Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Quyết định về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông.
  • Bản sao biên bản họp về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông.
  • Giấy ủy quyền nếu người đại diện pháp luật không tự thực hiện thủ tục.
  • Bản sao chứng thực CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.

➣ Xem chi tiết: Hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.

4. Trong thời gian đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh có được xuất hoá đơn VAT không?

Doanh nghiệp chỉ được xuất hoá đơn VAT đối với ngành nghề kinh doanh đã được đăng ký trước đó. Đối với những ngành nghề kinh doanh đang đăng ký thay đổi, bổ sung thì không được xuất hoá đơn VAT.

➣ Xem chi tiết: Lưu ý khi thay đổi ngành nghề kinh doanh.

5. Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin gì khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh?

Khi sử dụng dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Luật Tín Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp 2 thông tin đơn giản sau:

  • Mã số thuế công ty.
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến bổ sung, thay đổi.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!