Luật Tín Minh

Phí dịch vụ làm thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Dịch vụ soạn hồ sơ, làm thủ tục thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần, công ty TNHH… trọn gói 1.000.000đ, từ 5 - 7 ngày xong

I. Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật trên giấy phép kinh doanh

1. Phí thay đổi người đại diện theo pháp luật trên giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi người pháp luật công ty TNHH, công ty cổ phần tại Luật Tín Minh có chi phí trọn gói là 1.000.000 đồng. Trong đó:

Chi phí dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty

400.000 đồng

Lệ phí nộp nhà nước:

  • Phí công bố thay đổi người đại diện theo pháp luật.
  • Phí công chứng ủy quyền.

600.000 đồng

Phí dịch vụ của Luật Tín Minh:

  • Tư vấn, soạn thảo bộ hồ sơ thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật và trình doanh nghiệp ký tận nơi.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.
  • Bàn giao giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Trong trường hợp việc thay đổi người đại diện pháp luật dẫn đến tình trạng thay đổi chủ sở hữu công ty thì ngoài thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp cần thực hiện thêm các thủ tục pháp lý phát sinh khác như là:

  • Thủ tục chuyển nhượng vốn góp/cổ phần.
  • Thủ tục thay đổi loại hình kinh doanh.
  • Các thủ tục pháp lý khác.

Tương ứng với các thủ tục phát sinh, phí dịch vụ theo đó cũng sẽ có sự thay đổi. Liên hệ ngay với Luật Tín Minh theo số hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và nhận báo giá chi tiết.

2. Thời gian hoàn thành thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Tính từ khi tiếp nhận đủ thông tin từ khách hàng, thời gian để Luật Tín Minh hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật và bàn giao giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp là từ 5 - 7 ngày làm việc (tùy từng trường hợp hồ sơ). 

3. Thông tin doanh nghiệp cần cung cấp cho Luật Tín Minh

Trên thực tế, quy định về các hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty khá phức tạp, gồm nhiều đầu mục giấy tờ khác nhau. 

Song, khi sử dụng dịch vụ tại Luật Tín Minh, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp 2 thông tin cơ bản sau đây, các đầu mục giấy tờ còn lại sẽ do chúng tôi phụ trách chuẩn bị: 

  • Mã số thuế của công ty.
  • Ảnh chụp thẻ CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.

4. Công việc của Luật Tín Minh khi cung cấp dịch vụ thay đổi người đại diện pháp luật

Dưới đây là 6 hạng mục công việc mà Luật Tín Minh sẽ thực hiện khi cung cấp dịch vụ làm thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật trên giấy phép kinh doanh:

  • Tư vấn, kiểm tra các điều kiện pháp lý liên quan đến người đại diện pháp luật mới của doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục chuyển nhượng (nếu cần).
  • Đại diện doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, công chứng giấy tờ cần thiết và trình doanh nghiệp ký tận nơi.
  • Đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.
  • Bàn giao GPKD mới tận nơi cho doanh nghiệp.
  • Thay mặt doanh nghiệp công bố thông tin thay đổi người đại diện theo pháp luật trên Cổng thông tin quốc gia. 

II. Hướng dẫn thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Nếu doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật thì có thể tham khảo quy trình các bước sau đây:

1. Chuẩn bị hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty

Căn cứ Khoản 1, Điều 50 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, về cơ bản, bộ hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty bao gồm:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật.
  • CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới (bản sao chứng thực).
  • Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục (nếu có).
  • CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền (bản sao chứng thực).

Ngoài ra, tuỳ thuộc loại hình doanh nghiệp của bạn là gì là bộ hồ sơ nêu trên cần bổ sung thêm một số đầu mục giấy tờ sau đây:

  • Đối với công ty TNHH 1 thành viên: Bổ sung quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi người đại diện pháp luật.
  • Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Bổ sung quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.
  • Đối với công ty cổ phần: 
    • Nếu thay đổi người đại diện pháp luật không làm thay đổi điều lệ công ty (ngoài họ, tên, chữ ký của người đại diện) thì chuẩn bị thêm: Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng quản trị về việc thay đổi người đại diện pháp luật.
    • Nếu thay đổi người đại diện pháp luật dẫn đến thay đổi điều lệ công ty thì bổ sung: Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

⤓ Tải mẫu miễn phí:

Lưu ý: Khi đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật, để tránh hồ sơ bị đánh giá không hợp lệ, bạn cần đăng ký bổ sung số điện thoại trong hồ sơ nếu trước đó chưa đăng ký (theo Khoản 1 Điều 63 Nghị định 01/2021/NĐ-CP).

2. Thẩm quyền thay đổi người đại diện theo pháp luật

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, phù hợp với loại hình doanh nghiệp của mình, bạn tiến hành nộp hồ sơ theo 2 cách:

3. Nhận kết quả

Trong vòng 5 - 7 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ hồ sơ từ doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận, sau đó tiến hành kiểm tra, thẩm định về tính hợp lệ của hồ sơ và:

  • Cấp giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp (nếu hồ sơ hợp lệ).
  • Hướng dẫn doanh nghiệp chỉnh sửa, bổ sung (nếu hồ chưa hợp lệ).

III. Lưu ý khi thay đổi người đại diện pháp luật

  • Để đảm bảo tính thuận tiện, an toàn, hiệu quả công việc, sau khi thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp cần thông báo, cập nhật thông tin về người đại diện pháp luật mới với:
    • Khách hàng, đối tác.
    • Thay đổi thông tin chữ ký số. 
    • Cập nhật lại thông tin chủ tài khoản ngân hàng công ty.
    • Cơ quan bảo hiểm, các cơ quan có liên quan khác về thay đổi người đại diện pháp luật.
  • Các thủ tục pháp lý khác có thể phát sinh từ việc thay đổi đại diện pháp luật cần lưu ý:
    • Công ty TNHH 1 thành viên nếu thay đổi đại diện pháp luật dẫn đến thay đổi chủ sở hữu công ty thì cần thực hiện thêm thủ tục chuyển nhượng công ty.
    • Trong trường hợp doanh nghiệp có chuyển nhượng vốn cho người đại diện pháp luật mới thì cần thực hiện thủ tục kê khai thuế thu nhập cá nhân đối với người chuyển nhượng và nộp thuế TNCN nếu phát sinh thu nhập chịu thuế.
    • Nếu người đại diện pháp luật cũ là trưởng chi nhánh hay trưởng văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì công ty cần thực hiện thủ tục thay đổi nếu có nhu cầu.
    • Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện, yêu cầu giấy phép con thì cần làm thủ tục thay đổi giấy phép con theo thông tin của người đại diện pháp luật mới.

IV. Những câu hỏi thường gặp khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

1. Phí thay đổi người đại diện pháp luật công ty cổ phần tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?

Trọn gói dịch vụ thay đổi người đại diện pháp luật công ty cổ phần tại Luật Tín Minh là 1.000.000 đồng (đã bao gồm lệ phí nộp nhà nước).

Lưu ý:

Báo giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Trong một số trường hợp yêu cầu hồ sơ đặc biệt, phí dịch vụ trên có thể thay đổi. 

Liên hệ ngay Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng và nhận báo giá chính xác nhất.

➣ Xem chi tiết: Dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật. 

2. Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật tại Luật Tín Minh là bao lâu?

Thời gian hoàn tất thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật công ty tại Luật Tín Minh là khoảng từ 5 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ thông tin từ khách hàng.

3. Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật được sử dụng hiện tại?

Bạn có thể tham khảo và tải miễn phí mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật tại đường dẫn sau đây.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật.

4. Thay đổi người đại diện pháp luật có phải thông báo với cơ quan thuế không?

Không. Hiện nay cơ quan đăng ký kinh doanh đã đồng bộ thông tin với cơ quan thuế, vậy nên doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thông báo với Sở KH&ĐT.

➣ Xem chi tiết: Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật. 

5. Có cần thông báo về việc thay đổi người đại diện với khách hàng, đối tác không?

Có. Vì người đại diện pháp luật, giám đốc sẽ là người ký kết hợp đồng với khách hàng, đối tác trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!