Luật Tín Minh

Dịch vụ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh có phí trọn gói từ 5.000.000đ - từ 15 ngày có Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

I. Hộ kinh doanh có cần giấy an toàn thực phẩm không?

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, tất cả các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm đều phải có Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (hay còn gọi là Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm). 

Như vậy, nếu hộ kinh doanh (HKD) đăng ký hoạt động trong ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm thì phải xin cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định, bao gồm:

  • HKD kinh doanh dịch vụ ăn uống: quán ăn, quầy thức ăn nhanh, quán cà phê, nước giải khát…
  • HKD hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc nhóm sản phẩm do Bộ Công thương quản lý.

Lưu ý: 

Đối với các HKD sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quy định tại Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP không cần xin Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, như: cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, kinh doanh thức ăn đường phố, kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn… 

Thay vào đó, các cơ sở này phải đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tương ứng theo quy định của Luật An toàn thực phẩm và có bản cam kết an toàn thực phẩm.

➣ Tham khảo thêm: Dịch vụ xin bản cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm

II. Phí dịch vụ xin Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Luật Tín Minh hiện cung cấp dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh hoạt động trong ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc. Khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ tư vấn chi tiết thông tin dịch vụ và đưa ra báo giá phù hợp nhất theo từng trường hợp cụ thể.

Dưới đây là thông tin tham khảo về chi phí dịch vụ làm giấy phép VSATTP trọn gói tại Luật Tín Minh:

➧ Chi phí dịch vụ trọn gói: Từ 5.000.000 - 6.000.000 đồng.

➧ Chi phí trên đã bao gồm:

  • Lệ phí cần nộp cho nhà nước theo quy định.
  • Chi phí công chứng, chứng thực các tài liệu, giấy tờ cần thiết.
  • Chi phí giao - nhận giấy tờ, tài liệu và Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tận nơi.

➧ Luật Tín Minh cam kết:

  • Báo giá minh bạch ngay tại bước tư vấn thông tin dịch vụ.
  • Bảng giá được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng dịch vụ, không phát sinh thêm.

III. Thời gian làm Giấy phép an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh

Sau khi hoàn tất ký hợp đồng dịch vụ, Luật Tín Minh sẽ thực hiện các công việc cần thiết và bàn giao Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh:

➧ Thời gian bàn giao Giấy phép VSATTP: Từ 15 ngày làm việc (*).

➧ Luật Tín Minh cam kết:

  • Tư vấn chi tiết về lộ trình xin cấp Giấy phép VSATTP.
  • Thể hiện thỏa thuận về thời gian hoàn thành trong hợp đồng dịch vụ.
  • Bàn giao Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD đúng tiến độ thỏa thuận.

Lưu ý: 

(*) Ngày làm việc tại Luật Tín Minh không bao gồm thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, tết.

IV. Quy trình cung cấp dịch vụ làm Giấy phép VSATTP trọn gói cho HKD

Dưới đây là thông tin về quy trình cung cấp dịch vụ làm Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh tại Luật Tín Minh: 

➨ Bước 1: Tiếp nhận thông tin & tư vấn thông tin dịch vụ cho khách hàng

Luật Tín Minh hiện tiếp nhận yêu cầu và tư vấn thông tin dịch vụ xin Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh qua các kênh:

  1. Qua hotline: 0983.081.379 (Miền Bắc - Miền Trung) hoặc 090.884.2012 (Miền Nam).
  2. Qua fanpage: https://www.facebook.com/luattinminh
  3. Qua email: cskh@luattinminh.vn.

➨ Bước 2: Báo giá và ký hợp đồng dịch vụ

Trong quá trình tư vấn thông tin dịch vụ, Luật Tín Minh sẽ báo giá chi tiết các khoản chi phí và tiến độ mà khách hàng cần thanh toán.

Khi 2 bên đã thống nhất thỏa thuận, Luật Tín Minh soạn thảo hợp đồng dịch vụ, gửi cho khách hàng kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung (nếu cần) và ký kết. 

➨ Bước 3: Khảo sát thực tế về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại HKD

Luật Tín Minh sẽ tiến hành khảo sát điều kiện VSATTP thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của HKD, đồng thời tư vấn:

  • Những điểm chưa hợp lý mà HKD cần khắc phục.
  • Cách thực hiện lưu mẫu thức ăn và ghi sổ kiểm thực 3 bước.

➨ Bước 4: Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh và nộp tại cơ quan có thẩm quyền

Luật Tín Minh sẽ chịu trách nhiệm soạn thảo, hoàn thiện và nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật. 

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật Tín Minh 3 loại giấy tờ, tài liệu cần thiết sau:

  1. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
  2. Bản thiết kế mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh của HKD.
  3. Giấy khám sức khỏe của chủ HKD cùng nhân viên trực tiếp kinh doanh, sản xuất thực phẩm. 

➨ Bước 5: Tiếp đoàn thẩm định và làm việc với đoàn thẩm định VSATTP

Luật Tín Minh sẽ đại diện tham gia cùng khách hàng trong quá trình tiếp đoàn thẩm định của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, Luật Tín Minh sẽ làm việc, giải trình với đoàn thẩm định về thực tế điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của hộ kinh doanh.

➨ Bước 6: Bàn giao Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tận nơi cho HKD

Luật Tín Minh thay mặt khách hàng nhận Giấy chứng nhận VSATTP tại cơ quan có thẩm quyền và bàn giao tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

➣ Xem thêm: Dịch vụ xin Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

V. Thủ tục đăng ký cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD

Căn cứ Điều 36 Luật An toàn thực phẩm 2010, thủ tục đăng ký cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh được tiến hành theo 3 bước sau:

➨ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép VSATTP theo đúng quy định

Hồ sơ xin cấp Giấy phép VSATTP cho hộ kinh doanh bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm (mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 115/2018/NĐ-CP).
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể (bảo sao).
  • Bản thiết kế mặt bằng kinh doanh, cơ sở sản xuất của HKD.
  • Bản thuyết minh về các dụng cụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị có thể bảo đảm điều kiện VSATTP theo quy định.
  • Giấy khám sức khỏe của chủ HKD và nhân viên trực tiếp kinh doanh, sản xuất thực phẩm.
  • Giấy xác nhận chủ HKD và nhân viên trực tiếp kinh doanh, sản xuất thực phẩm đã được tập huấn kiến thức về ATTP.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

➨ Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép ATTP

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, sản xuất thực phẩm mà HKD nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép VSATTP phù hợp, bao gồm:

  • Bộ Y tế.
  • Bộ Công thương.
  • Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Xem chi tiết: Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

➨ Bước 3: Chờ xử lý hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 15 ngày làm việc cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của HKD và trả kết quả như sau:

  • Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP: Nếu cơ sở đáp ứng đủ điều kiện ATTP theo quy định.
  • Từ chối cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP (có nêu rõ lý do): Nếu cơ sở chưa đáp ứng đủ điều kiện ATTP theo quy định.

Lưu ý: 

Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm có hiệu lực là 3 năm. Để tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm sau thời hạn 3 năm, HKD cần thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy phép ATTP trong vòng 6 tháng trước khi giấy phép hết hiệu lực. 

➣ Xem chi tiết: Thủ tục làm Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.

VI. Xử phạt không có giấy vệ sinh an toàn thực phẩm đối với HKD

Căn cứ Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 8 Điều 1 Nghị định 124/2021/NĐ-CP), hộ kinh doanh cá thể hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy phép an toàn thực phẩm (trừ trường hợp được miễn theo quy định) có thể đối diện với các mức xử phạt hành chính như sau:

  • Mức 1: Phạt tiền từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng đối với HKD kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Mức 2: Phạt tiền từ 30.000.000 - 40.000.000 đồng đối với HKD sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
  • Mức 3: Phạt tiền từ 40.000.000 - 60.000.000 đồng đối với HKD cho lưu thông, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, HKD còn phải thực hiện thêm 1 trong 2  biện pháp khắc phục hậu quả bổ sung gồm:

  • Buộc thu hồi thực phẩm.
  • Buộc tiêu hủy/tái chế/thay đổi mục đích sử dụng của thực phẩm.

VII. Câu hỏi phổ biến khi làm Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD

1. Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao nhiêu tiền tại Luật Tín Minh?

Chi phí dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh trọn gói tại Luật Tín Minh là từ 5.000.000 - 6.000.000 đồng (tùy trường hợp hồ sơ).

➣ Xem chi tiết: Phí dịch vụ làm Giấy phép VSATTP trọn gói.

2. Thời gian Luật Tín Minh làm Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh?

Thời gian Luật Tín Minh thực hiện thủ tục và bàn giao Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh là từ 15 ngày làm việc, tính từ ngày nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng.

➣ Xem chi tiết: Thời gian làm Giấy phép VSATTP.

3. Tài liệu khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ xin Giấy phép an toàn thực phẩm?

Khi sử dụng dịch vụ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD, khách hàng chỉ cần cung cấp 3 loại giấy tờ, tài liệu cần thiết sau:

  1. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
  2. Bản thiết kế mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh của HKD.
  3. Giấy khám sức khỏe của chủ HKD và nhân viên trực tiếp kinh doanh, sản xuất thực phẩm. 

4. Cách làm thủ tục đăng ký Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD?

Bạn xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho HKD theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép VSATTP theo đúng quy định.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép ATTP.
  • Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xét duyệt hồ sơ và cấp Giấy phép VSATTP.

➣ Xem chi tiết: Thủ tục đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. HKD kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy phép an toàn thực phẩm có sao không?

HKD sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thể bị xử phạt từ 20.000.000 - 60.000.000 đồng (tùy trường hợp vi phạm). Ngoài ra, HKD còn bị buộc thu hồi, buộc tiêu hủy, buộc tái chế hoặc buộc thay đổi mục đích sử dụng của thực phẩm.

➣ Xem chi tiết: Phạt không có giấy vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 (Miền Bắc - Miền Trung) hoặc 090.884.2012 (Miền Nam) để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!