Luật Tín Minh

Dịch vụ cấp đổi sổ đỏ sang sổ mới tại Đà Nẵng - Từ 10 triệu

Dịch vụ làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới, chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng hay cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Đà Nẵng từ 10.000.000đ.

I. Dịch vụ cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới tại Đà Nẵng của Luật Tín Minh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ luật, Luật Tín Minh hiện cung cấp dịch vụ Luật Tín Minh sẽ đồng hành cùng khách hàng từ khâu chuẩn bị hồ sơ cho đến khi nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, đảm bảo hạn chế tối đa rủi ro phát sinh.

➨ Mức phí thực hiện dịch vụ cấp đổi sổ đỏ:

Mức phí dịch vụ đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới trọn gói chỉ từ 10.000.000 đồng.

Lưu ý: 

  • Chi phí trên chưa bao gồm phí đo đạc, thẩm định lại thửa đất nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng.
  • Chi phí cấp đổi sổ đỏ không cố định mà phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Sau khi tiếp nhận hồ sơ và đánh giá tình trạng pháp lý của thửa đất, Luật Tín Minh sẽ thông báo mức phí chi tiết cho khách hàng.

GỌI NGAY

➨ Thời gian hoàn tất thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

  • Tùy thuộc vào tình trạng của từng hồ sơ và yêu cầu cụ thể của khách hàng.
  • Với những trường hợp hồ sơ có tính pháp lý phức tạp, thời gian giải quyết có thể kéo dài trên 1 năm.

➨ Cam kết của Luật Tín Minh:

Luật Tín Minh luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu khi cung cấp dịch vụ cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới tại Đà Nẵng nói riêng và các dịch vụ luật nói chung, chúng tôi luôn cam kết với khách hàng:

  • Đồng hành trọn gói: Hỗ trợ khách hàng từ khâu chuẩn bị hồ sơ cho đến khi nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.
  • Tiết kiệm thời gian – hạn chế rủi ro: Đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục đổi sổ đỏ diễn ra nhanh chóng nhất có thể và đúng quy định pháp luật.
  • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp: Tư vấn chi tiết, minh bạch, giúp khách hàng yên tâm khi thực hiện thủ tục pháp lý.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ cấp đổi sổ đỏ tại Luật Tín Minh, khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Miễn phí tư vấn mọi vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục cấp đổi.
  • Miễn phí trình ký hồ sơ tại nhà, thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
  • Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan chức năng.
  • Thủ tục tinh gọn, đảm bảo có kết quả trong thời gian sớm nhất.
  • Chi phí dịch vụ hợp lý, cam kết rõ ràng, không phát sinh sau khi ký hợp đồng.
  • Miễn phí giao sổ mới tận nơi, đảm bảo nhanh chóng và an toàn.

➨ Các trường hợp phổ biến cần thực hiện thủ tục cấp đổi sổ đỏ:

Luật Tín Minh thường xuyên giúp khách hàng triển khai dịch vụ cấp đổi sổ đỏ trong các trường hợp như là:

  • Chuyển đổi sổ đỏ sang sổ hồng theo quy định mới.
  • Đổi sổ đỏ đã được cấp trước ngày 01/08/2024 sang mẫu sổ đỏ hiện hành.
  • Đổi sổ đỏ mới khi thửa đất có thay đổi địa chỉ hành chính sau khi sáp nhập địa giới hành chính.
  • Đổi sổ đỏ mới do sổ đỏ cũ bị rách, hỏng, mờ thông tin.
  • Chỉnh lý diện tích hoặc ranh giới thửa đất…

 

II. Thông tin và các giấy tờ khách hàng cần cung cấp

Để Luật Tín Minh có thể hỗ trợ dịch vụ làm thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới tại Đà Nẵng nhanh chóng và hiệu quả, khách hàng chỉ cần cung cấp một số giấy tờ sau đây:

  • Bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cơ quan có thẩm quyền cấp.
  • Mảnh trích đo bản đồ địa chính của thửa đất.
  • Hồ sơ, giấy tờ trích lục cấp sổ đỏ lần đầu (tùy trường hợp).

Ngoài ta, tùy theo tình trạng hồ sơ, khách hàng có thể cần bổ sung thêm một số giấy tờ khác (ví dụ: giấy kết hôn, giấy chứng tử, hợp đồng chuyển nhượng…). Đội ngũ luật sư tại Luật Tín Minh sẽ tư vấn chi tiết để đảm bảo thủ tục cấp đổi sổ đỏ diễn ra thuận lợi, hạn chế phát sinh rủi ro pháp lý.

GỌI NGAY

III. Quy trình cấp đổi sổ đỏ tại Luật Tín Minh

Quy trình cung cấp dịch vụ làm thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới tại Luật Tín Minh bao gồm 6 bước sau đây:

➨ Bước 1 - Tiếp nhận thông tin của khách hàng và tư vấn thủ tục: 

Trước tiên, luật sư sẽ tiếp nhận thông tin từ khách hàng, kiểm tra hồ sơ ban đầu và tư vấn chi tiết về trường hợp cấp đổi sổ đỏ của khách hàng.

➨ Bước 2 - Đo đạc và thẩm định: 

Luật Tín Minh sẽ phối hợp với đơn vị chuyên môn đo đạc lại thửa đất, đồng thời thẩm định và xác nhận kết quả đo đạc.

➨ Bước 3 - Hoàn thiện hồ sơ: 

Luật sư tiến hành soạn thảo, hoàn thiện toàn bộ giấy tờ và hồ sơ cấp đổi sổ đỏ phù hợp với trường hợp của khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng đúng quy định pháp luật.

➨ Bước 4 - Đại diện nộp hồ sơ: 

Luật sư thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp đổi sổ đỏ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

➨ Bước 5 - Theo dõi và xử lý hồ sơ: 

Luật sư theo dõi sát tiến trình xử lý hồ sơ, kịp thời bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng (nếu cần).

➨ Bước 6 - Nhận và bàn giao sổ hồng mới cho khách hàng: 

Luật Tín Minh sẽ đại diện khách hàng nhận Sổ hồng (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất) và bàn giao tận nơi theo yêu cầu cho khách hàng.

Xem thêm:

 

IV. Có thể cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp nào?

Căn cứ Nghị định 101/2024/NĐ-CP, từ ngày 01/07/2025, có 10 trường hợp được phép cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới nhằm mục đích:

  • Đảm bảo tính chính xác về thông tin đất đai và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của người dân. 
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước thuận tiện hơn trong công tác quản lý, tra cứu và cập nhật dữ liệu đất đai.
 

Cụ thể 10 trường hợp được phép cấp đổi sang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mới bao gồm:

  1. Sổ đỏ được cấp trước 01/08/2024, người dân có nhu cầu đổi sang mẫu sổ mới theo quy định hiện hành.
  2. Tài sản gắn liền với đất có sự thay đổi, chẳng hạn như có tài sản xây dựng mới, tháo dỡ, cải tạo hoặc sửa chữa nhà, công trình trên đất.
  3. Vì lý do sáp nhập, thay đổi địa giới hành chính mà địa chỉ của thửa đất đã được cấp sổ đỏ bị thay đổi. 
  4. Thửa đất có sự sai lệch, thay đổi về ranh giới, diện tích, số hiệu, kích thước các cạnh do chỉnh lý hồ sơ địa chính hoặc do đo đạc, lập bản đồ địa chính mới. 
  5. Có sự thay đổi về tình trạng hôn nhân của người sử dụng đất.
  6. Thông tin cá nhân của người sử dụng đất hoặc chủ sở hữu có sự thay đổi sau khi thừa kế, chuyển nhượng, cho tặng… 
  7. Tại thời điểm xin cấp đổi sổ, thông tin vị trí thửa đất chưa chính xác, có sự sai lệch giữa thông tin thực tế và thông tin ghi trong Giấy chứng nhận đã cấp.
  8. Cần kiểm tra, ký duyệt, trích lục hoặc trích đo bản đồ địa chính nhằm phục vụ cho việc xác định lại diện tích, kích thước của thửa đất. 
  9. Sửa đổi hình thức, nội dung sổ đỏ theo yêu cầu chỉnh lý, cập nhật từ cơ quan nhà nước.
  10. Sổ đỏ cũ bị rách, mờ chữ, hư hỏng, rách…  không còn đảm bảo giá trị sử dụng.

Như vậy, từ ngày 01/07/2025, nếu thuộc một trong các trường hợp trên, người sử dụng đất/chủ sở hữu đất có thể làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ để tránh sự gián đoạn trong các giao dịch liên quan đến đất đai và tài sản gắn liền với đất.

Xem chi tiết: Thủ tục cấp đổi sổ đỏ sang sổ hồng.

V. Quy định về thẩm quyền cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc cấp đổi từ sổ đỏ cũ sang sổ mới sẽ do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, bao gồm:

  • Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất.
  • Văn phòng đăng ký đất đai hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.

VI. Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ cấp đổi sổ đỏ mới

1. Làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ/sổ hồng mới mất bao nhiêu tiền?

Chi phí làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ mới/sổ hồng mới tại Luật Tín Minh trọn gói chỉ từ 10.000.000 đồng, chưa bao gồm phí đo đạc, thẩm định lại thửa đất nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Xem chi tiết: Phí dịch vụ cấp đổi sổ hồng mới.

2. Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp nào?

Căn cứ Nghị định 101/2024151/2025/NĐ-CP, từ 01/07/2025, các trường hợp được cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ hồng mới bao gồm:

  • Sổ đỏ cũ bị rách, mờ chữ, hư hỏng, rách… , mờ chữ không còn đảm bảo giá trị sử dụng.
  • Tại thời điểm xin cấp đổi sổ, thông tin vị trí thửa đất chưa chính xác, có sự sai lệch giữa thông tin thực tế và thông tin ghi trong Giấy chứng nhận đã cấp.
  • Cần kiểm tra, ký duyệt, trích lục hoặc trích đo bản đồ địa chính nhằm phục vụ cho việc xác định lại diện tích, kích thước của thửa đất. 

Xem chi tiết: Các trường hợp được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

3. Hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần cung cấp cho Luật Tín Minh?

Khi sử dụng dịch vụ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn chỉ cần cung cấp các giấy tờ đơn giản như:

  • Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất (nếu ranh giới, diện tích thửa đất cần được xác định lại).
  • Hồ sơ, giấy tờ trích lục cấp sổ đỏ lần đầu (tùy trường hợp)
  • Các giấy tờ bổ sung khác liên quan đến thay đổi thông tin thửa đất, ví dụ: giấy kết hôn, giấy chứng tử, hợp đồng chuyển nhượng…

Xem chi tiết: Thông tin khách hàng cần cung cấp.

4. Các trường hợp nào không được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Bạn chỉ được thực hiện thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nếu thuộc các trường hợp được quy định tại Nghị định 101/2024/NĐ-CP, các trường hợp còn lại sẽ không được cấp đổi sổ đỏ.

Xem chi tiết: Trường hợp cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

5. Quy trình cấp đổi sổ đỏ tại Luật Tín Minh gồm các bước nào?

Quy trình cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới tại Luật Tín Minh sẽ bao gồm 6 bước sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng và tư vấn thủ tục. 
  • Bước 2: Đo đạc và thẩm định.
  • Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ.
  • Bước 4: Đại diện nộp hồ sơ.
  • Bước 5: Theo dõi và xử lý hồ sơ.
  • Bước 6: Nhận và bàn giao sổ hồng mới cho khách hàng. 

Xem chi tiết: Quy trình cấp đổi sổ đỏ tại Luật Tín Minh.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 (Miền Bắc), 0933.301.123 (Miền Trung) hoặc 090.884.2012 (Miền Nam) để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!