Luật Tín Minh

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội trọn gói từ 3.000.000đ

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội tại Luật Tín Minh trọn gói từ 3.000.000đ. Hoàn thiện hồ sơ và thủ tục thành lập công ty nhanh chóng, nhận giấy phép kinh doanh từ 7 ngày, cam kết không phát sinh chi phí.

I. Doanh nghiệp xã hội là gì? Điều kiện thành lập doanh nghiệp xã hội

Hiện tại, pháp luật hiện hành không quy định cụ thể về doanh nghiệp xã hội. Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Luật Doanh nghiệp 2020, để thành lập doanh nghiệp xã hội cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đáp ứng đủ các điều kiện về thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật.
  • Mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp là giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng.
  • Sử dụng tối thiểu 51% tổng lợi nhuận sau thuế hằng năm của doanh nghiệp để tái đầu tư vào các hạng mục đã đăng ký.

➨ Như vậy, doanh nghiệp xã hội là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp với mục đích nhằm giải quyết các vấn đề về xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng. Đồng thời, doanh nghiệp phải sử dụng lợi nhuận sau thuế hằng năm để tái đầu tư và thực hiện mục tiêu đã đăng ký.

Doanh nghiệp xã hội có thể được thành lập theo các loại hình sau: công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh hoặc doanh nghiệp tư nhân. Và tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh thực tế, doanh nghiệp xã hội có thể hoạt động theo ba mô hình chính: phi lợi nhuận, có lợi nhuận hoặc không vì lợi nhuận.

II. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội tại Luật Tín Minh

Vì tính chất đặc biệt của doanh nghiệp xã hội nên đa phần các nhà đầu tư nếu chưa có kinh nghiệm thực hiện thủ tục thành lập đều sẽ ưu tiên chọn sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội để tối ưu chi phí và thời gian.

Tham khảo ngay dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội của Luật Tín Minh với các thông tin như sau:

1. Chi phí trọn gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội

Hiện tại, Luật Tín Minh cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội với chi phí từ 3.000.000 đồng, đã bao gồm lệ phí nộp nhà nước và phí dịch vụ.

Chi tiết về chi phí dịch vụ, bạn có thể tham khảo:

Chi phí

Chi tiết dịch vụ

Từ 3.000.000 đồng

Lệ phí nộp nhà nước:

  • Lệ phí đăng ký kinh doanh.
  • Phí công bố thông tin doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia.
  • Phí ủy quyền cho Luật Tín Minh thực hiện thủ tục.

Phí dịch vụ tại Luật Tín Minh:

  • Phí chuẩn bị hồ sơ soạn hồ sơ, công chứng giấy tờ cần thiết.
  • Phí nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, nhận và bàn giao kết quả tận nơi.
  • Phí thực hiện thủ tục làm con dấu doanh nghiệp.

➨ Trong thời gian từ 7 - 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin cần thiết từ khách hàng, Luật Tín Minh sẽ hoàn thành mọi thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội và bàn giao giấy phép tận nơi theo yêu cầu.

Theo đó, để tiến hành dịch vụ, khách hàng cần cung cấp cho Luật Tín Minh 3 thông tin cơ bản như:

  • Thông tin dự kiến của công ty như: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, vốn điều lệ, tỷ lệ góp vốn, ngành nghề dự kiến kinh doanh…
  • Ảnh chụp CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên góp vốn.
  • Số điện thoại dự kiến đăng ký trên giấy phép kinh doanh.

2. Các hạng mục công việc Luật Tín Minh thay khách hàng thực hiện

Với mức chi phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội như trên, Luật Tín Minh sẽ đại diện doanh nghiệp hoàn thành 100% các hạng mục công việc sau:

STT

Các hạng mục công việc chính

1

Tư vấn cụ thể về: điều kiện thành lập, các bước thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội… 

2

Dựa vào thông tin khách hàng cung cấp, tiến hành kiểm tra:

  • Tên dự kiến của doanh nghiệp có bị trùng lặp không.
  • Địa chỉ trụ sở doanh nghiệp đã hợp lý hay chưa.
  • Tư vấn về ngành nghề kinh doanh, mã ngành nghề phù hợp.
  • … 

3

Soạn thảo đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội.

4

Trình doanh nghiệp ký tận nơi các hồ sơ cần thiết.

5

Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và làm việc trực tiếp với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

6

Xử lý các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình thực hiện thủ tục.

7

Tiến hành các thủ tục khắc con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp.

8

Nhận kết quả và bàn giao tận nơi miễn phí giấy phép kinh doanh, con dấu cho doanh nghiệp.

9

Tư vấn các thủ tục cần thực hiện sau thành lập để doanh nghiệp tránh bị xử phạt hành chính.

10

Luôn đồng hành, tư vấn miễn phí về pháp lý, kế toán trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động.

III. Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội

Trong trường hợp tự thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện theo các bước sau:

1. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 28 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị về việc đăng ký doanh nghiệp xã hội.
  • Điều lệ của doanh nghiệp xã hội.
  • Cam kết về việc thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường.
  • Bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu của: người đại diện pháp luật, thành viên hoặc cổ đông góp vốn thành lập.
  • Trường hợp thành viên/cổ đông/chủ sở hữu doanh nghiệp xã hội là tổ chức thì bổ sung:
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Quyết định thành lập hoặc các tài liệu có giá trị tương đương (bản sao công chứng).
    • Văn bản về việc cử người đại diện theo ủy quyền của tổ chức.
    • CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức (bản sao công chứng).
  • Trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật thì bổ sung:
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ.
  • Bản sao công chứng CCCD/hộ chiếu của người nộp hồ sơ.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội.

Lưu ý: Tùy vào từng loại hình doanh xã hội lựa chọn thành lập mà các giấy tờ cần có chữ ký của thành viên/cổ đông/chủ sở hữu doanh nghiệp.

2. Quy trình thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội gồm 3 bước sau:

➤ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội

Bạn chuẩn bị bộ hồ sơ như Luật Tín Minh chia sẻ ở trên.

➤ Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT)

Bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ theo 1 trong 2 cách sau:

➤ Bước 3: Chờ nhận kết quả

Trong vòng 5 - 7 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp.

Kết quả doanh nghiệp nhận được như sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Nếu hồ sơ hợp lệ.
  • Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ: Nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

➣ Xem chi tiết: Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội.

IV. Những việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp xã hội

Sau khi được hoàn thành thủ tục thành lập công ty và được cấp giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp xã hội cần tiến hành thực hiện các công việc sau để tránh trường hợp bị xử phạt hành chính:

  • Làm bảng hiệu công ty treo tại trụ sở chính, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện.
  • Mua chữ ký số (token) để thực hiện kê khai, nộp thuế điện tử, kê khai hải quan, bảo hiểm xã hội và thực hiện các giao dịch, thủ tục khác trên Cổng thông tin quốc gia…
  • Kê khai và nộp hồ sơ khai thuế ban đầu.
  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài (thuế môn bài).
  • Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp.
  • Đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trong công ty.
  • Mua và làm thủ tục đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử với cơ quan thuế.

➣ Xem chi tiết: 

V. Câu hỏi thường gặp về thành lập doanh nghiệp xã hội

1. Chi phí thành lập doanh nghiệp xã hội tại Luật Tín Minh là bao nhiêu?

Hiện tại Luật Tín Minh cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội với chi phí từ 3.000.000 đồng (đã bao gồm phí dịch vụ và lệ phí nộp nhà nước), cam kết không phát sinh chi phí khác.

2. Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội tại Luật Tín Minh là bao lâu?

Thời gian hoàn thành thủ tục và nhận kết quả tại Luật Tín Minh là từ 7 - 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận thông tin hợp lệ.

3. Thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ tại Luật Tín Minh?

Để sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp xã hội, bạn chỉ cần cung cấp cho Luật Tín Minh 3 thông tin cơ bản như:

  • Thông tin dự kiến của công ty.
  • Ảnh chụp CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên góp vốn.
  • Số điện thoại dự kiến đăng ký trên giấy phép kinh doanh.

4. Sau thành lập, doanh nghiệp xã hội cần làm những việc gì?

Về cơ bản, sau khi thành lập, doanh nghiệp cần tiến hành các hạng mục công việc sau: Treo bảng hiệu. mua chữ ký số, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp tờ khai lệ phí môn bài, đóng BHXH, mở tài khoản ngân hàng, mua và làm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

➣ Tham khảo thêm: Doanh nghiệp mới thành lập cần làm những gì?

4. Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội như thế nào?

Có 2 cách nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội, cụ thể:

  • Nộp trực tiếp về Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính.
  • Nộp hồ sơ online tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

5. Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội gồm những bước gì?

Quy trình thành lập doanh nghiệp xã hội gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp xã hội.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Bước 3: Chờ nhận kết quả trong vòng 5 - 7 ngày làm việc.

Xem chi tiết: Quy trình thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội.

6. Điều kiện thành lập doanh nghiệp xã hội là gì?

Để thành lập doanh nghiệp xã hội, bạn cần đảm bảo các điều kiện (tức tiêu chí) sau:

  • Đáp ứng đủ các điều kiện về thành lập doanh nghiệp.
  • Mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp là giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng.
  • Sử dụng tối thiểu 51% tổng lợi nhuận sau thuế hằng năm của doanh nghiệp để tái đầu tư vào các hạng mục đã đăng ký.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!